1 đội bóng chuyền có bao nhiêu người? Quy định như thế nào?

1 đội bóng chuyền có bao nhiêu người là thắc mắc của rất nhiều bạn đặt ra khi ngồi theo dõi 1 trận đấu bóng chuyền chuyên nghiệp ở trên các kênh thể thao. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu và giải đáp cho thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Trên diễn đàn dành cho người yêu thích môn bóng chuyền tại Việt Nam, Giày Bóng Chuyền Beyono nhận thấy có khá nhiều chủ đề thắc mắc không biết một đội bóng chuyền bao nhiêu người? hay trận thi đấu bóng chuyền có bao nhiêu người?...

Nhằm giúp bạn giải đáp tất cả những câu hỏi ở trên, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về bộ môn bóng chuyền này. Nào, cùng tham khảo để có cho mình được câu trả lời chính xác nhất bạn nhé.

Trong thực tế, với bộ môn bóng chuyền thì nó có nhiều thể thức thi đấu như bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển hay bóng chuyền hơi cho người cao tuổi. Chính vì vậy nên số người khi tham gia các thể thức bóng chuyền trên cũng khác nhau.

Dưới đây là những thông tin chi tiết về số người trong một đội bóng chuyền cho từng thể thức này.

Bộ môn bóng chuyền da trong nhà.

Theo luật thi đấu bóng chuyền của Liên đoàn bóng chuyền Quốc tế (FIVB), đội bóng chuyền da trong nhà cần đảm bảo các quy định sau:

- Một đội bóng chuyền thi đấu gồm có tối đa 12 vận động viên, 1 huấn luyện viên trưởng, 1 huấn luyện viên phó, một săn sóc viên và một bác sĩ. Số người trên sân thi đấu chính thức trong một trận đấu của mỗi đội là 6 người.

- Chỉ các vận động viên đã đăng ký trong biên bản thi đấu mới được phép vào sân và thi đấu. Khi huấn luyện viên và đội trưởng đã ký vào biên bản thi đấu thì không được thay đổi thành phần đăng ký của đội nữa.

- Trong danh sách thi đấu, một vận động viên của đội (trừ Libero) là đội trưởng trên sân phải được ghi rõ trong biên bản thi đấu.

- Đội hình thi đấu ban đầu chỉ rõ trật tự xoay vòng của các cầu thủ trên sân. Trật tự này phải giữ đúng suốt hiệp đấu.

- Trước hiệp đấu, huấn luyện viên phải ghi đội hình của đội vào phiếu báo vị trí và ký vào phiếu. Sau đó đưa cho trọng tài thứ hai hoặc thư ký.

- Các vận động viên không có trong đội hình thi đấu đầu tiên của hiệp đó là cầu thủ dự bị (trừ Libero).

- Khi đã nộp phiếu báo vị trí cho trọng tài thứ hai hoặc thư ký thì không được phép thay đổi hình trừ việc thay người thông thường.

1 đội bóng chuyền có bao nhiêu người? Quy định như thế nào?

Đội bóng chuyền có bao nhiêu người

Bộ môn bóng chuyền hơi.

Theo luật bóng chuyền hơi thi đấu cho người cao tuổi mới nhất được ban hành kèm theo Quyết định số 1646/QĐ-TCTDTT ngày 24 tháng 12 năm 2014 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam thì đội bóng chuyền hơi thi đấu cần đảm bảo các quy định sau:

- Mỗi đội bóng chuyền hơi có nhiều nhất là 10 vận động viên, 1 huấn luyện viên (có thể kiêm vận động viên) và 1 lãnh đội. Số người trên sân khi thi đấu bóng chuyền hơi của một đội là 5 người.

- Chỉ những vận động viên đã có trong danh sách đăng ký dự giải và trong biên bản mới được thi đấu. Đội trưởng trên sân phải đeo băng đội trưởng rõ ràng ở ngực áo hoặc tay áo.

- Khi đội trưởng trên sân thay ra, huấn luyện viên hoặc đội trưởng chỉ định vận động viên khác đang thi đấu trên sân làm đội trưởng.

1 đội bóng chuyền có bao nhiêu người? Quy định như thế nào?

Đội bóng chuyền hơi

Bộ môn bóng chuyền bãi biển.

Cũng nằm trong luật thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Quốc tế (FIVB), đội bóng chuyền bãi biển cần đảm bảo các quy định sau:

- Một đội bóng chuyền bãi biển chỉ gồm có 2 cầu thủ.

- Chỉ có 2 cầu thủ đã đăng ký trong biên bản thi đấu được phép tham gia thi đấu. Một trong hai cầu thủ là đội trưởng.

- Trong các cuộc thi đấu quốc tế FIVB huấn luyện viên không được phép chỉ đạo trong thời gian trận đấu.

1 đội bóng chuyền có bao nhiêu người? Quy định như thế nào?

Đội bóng chuyền bãi biển

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin nhằm giải đáp cho câu hỏi một đội bóng chuyền có bao nhiêu người đã được tổng hợp và chia sẻ lại bởi Giày Bóng Chuyền Beyono. Hy vọng với những kiến thức bóng chuyền này thì đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn về bộ môn bóng chuyền ở trên.

Nếu cảm thấy chủ đề này hữu ích, hãy Like và Share bài viết để ủng hộ ThichMuaBan bạn nhé.

Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về 1 đội bóng chuyền có bao nhiêu người? Quy định như thế nào?

Gửi đánh giá của bạn
©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO