10 cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu tại nhà

Những viên sỏi thận, sỏi tiết niệu với kích thước to nhỏ khác nhau có thể gây nhiều khó chịu cho “khổ chủ” kèm theo những biến chứng nguy hiểm nếu không được trị sớm. Áp dụng sớm các cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu từ các bài thuốc tự nhiên dưới đây để sớm “trục xuất” sỏi ra khỏi cơ thể.
Nguyên nhân gây sỏi thận là do đâu? Hiểu đúng mới trị đúng

10 cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu tại nhà

Sỏi thận, sỏi tiết niệu là tình trạng lắng đọng và tích tụ các khoáng chất trong nước tiểu tạo các tinh thể cứng. Có 3 yếu tố chính tác động đến quá trình này là nước tiểu cô đặc, nồng độ khoáng chất tăng cao trong khi chất ức chế kết tinh sỏi giảm.

Ngoài ra, chế độ ăn uống và sinh hoạt có tác động lớn đến sự hình thành như: ăn nhiều muối, đường, chất béo bão hòa, protein động vật, thực phẩm giàu oxalat, thói quen ít vận động hay thừa cân béo phì,… Do đó, để ngăn ngừa bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu, cần tác động toàn diện vào các yếu tố này.

10 cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu tại nhà

Sỏi thận, sỏi tiết niệu hình thành do nhiều nguyên nhân ( ảnh minh họa)

Chèn hình sỏi vào góc bên trái của hình người + thay màu nền của hình sỏi thành màu trắng (KH gửi lại ảnh nên trắng)

Cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu bằng kinh nghiệm dân gian

Dưới đây là một số cách trị sỏi thận, sỏi tiết niệu theo dân gian, dễ áp dụng tại nhà:

Dùng Kim tiền thảo

Theo nghiên cứu tại Đại học Kumamoto, Nhật Bản cho thấy, Kim tiền thảo có tác dụng lợi tiểu, tăng lượng nước tiểu để bào mòn sỏi theo cơ chế tự nhiên. Ngoài ra, còn giúp kiềm hóa nước tiểu, giảm đau chống viêm, giúp hòa tan, ngăn ngừa lắng đọng sỏi và ngừa biến chứng viêm đường tiết niệu do sỏi.

Cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu từ Kim tiền thảo là dùng khoảng 25 – 40g lá Kim tiền thảo sắc nước uống hàng ngày hoặc kết hợp cùng các thảo dược như Râu mèo, Xa tiền tử trong một số bài thuốc cổ phương như Bát chính tán, Thạch vị tán,… để có hiệu quả tối ưu.

10 cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu tại nhà

Kim tiền thảo: Thảo dược dành cho người bị sỏi thận, sỏi tiết niệu

Dùng cây Râu mèo

Vị thuốc này được ví như “khắc tinh” của sỏi tiết niệu. Theo kết quả nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Chiết Giang và Trường Khoa học dược phẩm Malaysia, cây Râu mèo có tác dụng lợi tiểu, tăng bào mòn sỏi đồng thời giúp giảm nồng độ các khoáng chất (caxi, oxalat, acid uric). Ngoài ra, hoạt chất trong cây Râu mèo còn kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Để làm tan sỏi, bạn dùng 30 – 50g Râu mèo đun với 500ml nước lọc, chia làm 2 – 3 lần uống, uống trước ăn 15 – 30 phút trong vòng 8 ngày, sau đó nghỉ 2 – 4 ngày và lặp lại quy trình này.

10 cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu tại nhà

Cây Râu mèo giúp lợi tiểu và bào mòn sỏi thận, sỏi tiết niệu

Dùng Râu ngô

Râu ngô từ lâu được biết đến với công dụng lợi tiểu giúp tăng lưu lượng nước tiểu, ngoài ra còn giúp cầm máu trong trường hợp sỏi gây trầy xước niêm mạc tiết niệu, giảm các triệu chứng đau rát khi đi tiểu. Cách làm tan sỏi thận như sau: lấy 10g râu ngô đun với 200ml nước sau đó chia làm 3 – 4 lần uống/ngày, liên tiếp trong 10 ngày.

Dùng Xa tiền tử

Xa tiền tử hay còn gọi là hạt chín của cây Mã đề, là một vị thuốc chữa sỏi thận nhờ tác dụng lợi tiểu mạnh, tăng lượng nước tiểu để bào mòn dần sỏi, giảm kích thước sỏi. Ngoài ra, Xa tiền tử còn có ngăn ngừa viêm đường tiết niệu do sỏi. Cách dùng: phơi khô hạt mã đề sau đó đem sao vàng và sắc nước uống hàng ngày.

Dùng Bán biên liên

Hoạt chất Lobeline trong Bán biên liên giúp lợi tiểu, giảm đau, giãn cơ trơn để vừa giúp bài trừ sỏi thận và ngăn ngừa viêm đường tiết niệu. Thông thường, ít khi sử dụng riêng Bán biên liên mà thường kết hợp cùng các thảo dược khác như Bạch mao căn, Kim tiền thảo để giúp bào mòn sỏi.

Dùng Hoàng bá

Hai thành phần chính của Hoàng bá là Berberin và Palmatin có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh với nhiều chủng vi khuẩn để cải thiện tình trạng viêm đường tiết niệu do sỏi. Ngoài ra, dịch chiết của Hoàng bá còn có tác dụng giãn cơ trơn niệu quản để khơi thông đường tiểu, tạo điều kiện tống sỏi ra khỏi cơ thể.

10 cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu tại nhà

Hoàng bá có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm

Dùng đu đủ xanh

Đu đủ có vị ngọt, mát có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, kiện tỳ, nhuận tràng,… để giúp bài trừ sỏi thận, sỏi tiết niệu. Chọn quả đu đủ bánh tẻ (không quá non, không quá già), còn nhiều nhựa, nặng khoảng 400 – 600mg. Để nguyên vỏ xanh, đem rửa sạch, cắt bỏ đầu và đuôi, nạo bỏ ruột và hạt sau đó thêm muối vào hấp cách thủy trong khoảng 30 phút cho đu đủ chín, dùng sau bữa ăn, liên tục 7 ngày.

Dùng quả dứa ( trái khóm, trái thơm)

Quả dứa ngoài công dụng giải khát còn giúp lợi tiểu để đào thải các cặn lắng trong đường tiết niệu. Bạn có thể áp dụng cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu bằng cách hấp cách thủy dứa cùng phèn chua trong khoảng 3 giờ, ăn cả quả và phần nước trong 7 ngày liên tiếp.

Dùng quả chuối hột

Quả chuối hột có tác dụng lợi tiểu, giúp bảo mòn sỏi và các khoáng chất trong đường tiết niệu. Phơi khô chuối hột già sau đó đem rang cháy và nghiền thành bột mịn. Hàng ngày pha 1 muỗng cà phê bột này, chia làm 2 – 3 lần uống, dùng liên tục trong 10 – 20 ngày.

Thu An

ThichMuaBan.com - Lưu ý. Tại chuyên mục cẩm nang sức khỏe nội dung bài viết và hình ảnh thuộc về bản quyền của ThichMuaBan. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại ThichMuaBan.Com

Địa chỉ bán chuối hột rừng uy tín

Mua Chuối Hột Rừng khô ở đâu?, Địa chỉ bán Chuối Hột Rừng khô ở đâu uy tín tại Tp.hcm (Sài Gòn), giá bán Chuối Hột Rừng khô bao nhiêu tiền 1kg?, Bán chuối hột rừng Tây Nguyên, Chuối hột rừng ngâm rượu

Cần tư vấn hoặc mua chuối hột rừng 100% nguyên chất liên hệ:

  • Ms Tiến – ĐT / Zalo / Viber: 0987 344 795
  • Email: [email protected]
  • Website: https://thichmuaban.com
  • Địa chỉ: 805/17 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, Tp. HCM

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về 10 cách làm tan sỏi thận, sỏi tiết niệu tại nhà

Gửi đánh giá của bạn
©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Thích Mua Bán - Mua Sắm Online Hàng Chính Hãng Giá Tốt Giao Hàng Toàn Quốc | Cung cấp bởi SOPRO