Trái Bơ giàu lutein giúp não bộ trẻ trung, làm chậm lão hóa

  • thichmuaban
  • 29/02/2020
  • Blogs

Thực phẩm giàu lutein giúp não bộ trẻ trung hơn, làm chậm lão hóa

Theo Webmd, thực phẩm giàu lutein như rau bina, quả bơ sáp không chỉ cung cấp cho bạn lượng vitamin và protein cần thiết mà còn tốt cho sức khỏe một cách toàn diện, làm chậm quá trình lão hóa.

Lutein là một chất dinh dưỡng mà cơ thể không thể tạo ra, vì thế bạn cần dung nạp chúng vào cơ thể thông qua những thực phẩm chứa nhiều chất này. Lutein được tìm thấy với số lượng lớn trong rau lá xanh như rau bina, bơ, cải xoăn, cà rốt vàng, cũng như trứng.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Frontiers in Aging Neuroscience, đã phân tích 60 người lớn tuổi từ 25-45, và phát hiện ra rằng những người có lutein cao hơn thì duy trì não bộ trẻ trung hơn so với những người đồng trang lứa.

Trái Bơ giàu lutein giúp não bộ trẻ trung, làm chậm lão hóa

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, cũng cho biết, việc nạp các thực phẩm giàu chất lutein có thể giúp tăng cường khả năng nhận thức tổng thể ở những người trung niên.

Anne Walker, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Khi ngày càng nhiều tuổi, khả năng nhận thức của bạn cũng sẽ ngày càng suy giảm đi. Tuy nhiên, quá trình này có thể đến sớm hơn dự kiến. Thậm chí ngay khi bước vào tuổi 30, bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt này và điều đó vô cùng đáng sợ".

Ngoài giúp não bộ trẻ trung, duy trì khả năng nhận thức tốt, các nhà nghiên cứu cũng thấy được lutein đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thị lực. Lượng lutein được đo trong mắt người tham gia nghiên cứu giúp đôi mắt bạn phản ứng tốt hơn với ánh sáng.

Rau bina và quả bơ chứa hàm lượng lutein cao hàng đầu

Lutein là một trong hai carotenoid chính được tìm thấy như là một sắc tố màu sắc trong mắt người. Nó được cho là hoạt động như một bộ lọc ánh sáng, bảo vệ các mô mắt khỏi những thiệt hại của ánh sáng mặt trời.

Ở đây, chúng ta cùng phân tích 2 loại rau quả chứa hàm lượng lutein cao hàng đầu: Rau bina và quả bơ. Rau bina được xem là loại đứng đầu có thể giúp duy trì trái tim ở trạng thái tốt nhất nhờ vào các chất lutein, folate, kali và chất xơ chứa trong loại rau này.

Trái Bơ giàu lutein giúp não bộ trẻ trung, làm chậm lão hóa

Chưa hết, loại rau này còn chứa rất nhiều vitamin C, giúp bạn có làn da trẻ lâu, trẻ hơn so với tuổi thật. Vitamin C dồi dào trong rau bina còn giúp sản xuất và duy trì collagen, ảnh hưởng trực tiếp đến độ đàn hồi của làn da. Lượng chất chống oxy hóa trong rau bina cũng đem lại lợi ích sức khỏe tối đa.

Bên cạnh đó, quả bơ cũng là thực phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn phòng tránh lão hóa da. Bơ là một loại quả rất dồi dào vitamin và khoáng chất với khoảng 20 loại khác nhau như vitamin K, vitamin C, vitamin B5, folate, kali, vitamin E và vitamin B6, magiê, sắt, mangan, kẽm và phốt pho.

Tiến sĩ Tom Wu (bác sĩ chuyên điều trị da bằng liệu pháp thiên nhiên ở Mỹ) cho biết, khi ăn bơ chúng ta nên ăn cả hạt. Hạt bơ rất giàu chất dinh dưỡng. Chất xơ hòa tan trong hạt bơ giúp giảm cholesterol và cải thiện chức năng tim tự nhiên, cải thiện tuần hoàn máu bằng cách kéo ra tất cả các chất béo lắng đọng trong hệ tuần hoàn. Không chỉ thịt quả bơ mà hạt quả bơ cũng có vai trò chống lão hóa.

Quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe như vitamin K, folate, vitamin B5,vitamin B6, vitamin C, kali và vitamin E đều là những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Các chất chống oxy hóa trong thịt bơ và hạt bơ như lutein, glutathione… giúp kiểm soát quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa nếp nhăn và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới.

Vì sao phụ nữ bước sang độ tuổi 30 cần ăn nhiều rau bina và quả bơ? Ở độ tuổi này trở đi, làn da của chị em phụ nữ bắt đầu rơi vào tình trạng lão hóa nghiêm trọng với những dấu hiệu rõ rệt như nếp nhăn, nám, tàn nhang, cơ mặt chảy xệ, thiếu săn chắc…

Bên cạnh những loại sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài, biện pháp ngăn chặn lão hóa quan trọng nhất là thực phẩm – những cái bạn ăn sẽ có tác động rõ rệt lên làn da của bạn. Bổ sung những thực phẩm giàu lutein cũng như những chất oxy hóa quan trọng khác trong bơ, rau bina thường xuyên sẽ giúp làn da được cải thiện, não bộ trẻ trung, năng động hơn mỗi ngày.

Theo Trí Thức Trẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Trái Bơ giàu lutein giúp não bộ trẻ trung, làm chậm lão hóa

Gửi đánh giá của bạn
©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Thích Mua Bán - Mua Sắm Online Hàng Chính Hãng Giá Tốt Giao Hàng Toàn Quốc | Cung cấp bởi SOPRO